Blogs

Đá Aquamarine và 9 Công dụng Tuyệt vời

Đăng bởi Nhi Nguyễn vào lúc 03/09/2021

Đá Aquamarine là loại đá quý tượng trưng cho người sinh tháng 3. Tên gọi bắt nguồn từ chữ Latin, màu của chúng nhìn như màu xanh trong của biển khơi. Hãy cùng Thanh Trí Moissanite tìm hiểu về loại đá Aquamarine mang ý nghĩa tâm linh và tác dụng chữa bệnh tuyệt vời này nhé!

Aquamarine là đá gì?

Aquamarine là biến thể của nhóm đá Beryl có màu xanh mát của nước biển, Aquamarine có giá trị cao thứ hai trong nhóm Beryl chỉ đứng sau viên đá quý tộc ngọc lục bảo (Emerald). Theo tiếng Latinh Aquamarine có nghĩa là xanh nước biển ám chỉ khoáng vật này có màu xanh nhạt đến vừa như màu xanh của biển cả. Màu xanh của Aquamarine đến từ phân tử Sắt lẫn trong đá.

Theo truyền thuyết, người ta tin rằng những viên đá quý thuộc họ Beryl nói chung, và Aquamarine nói riêng toát ra nguồn năng lượng chống lại lòng thù hận, màu sắc của chúng làm hoa mắt và mềm yếu trái tim của kẻ thù. Những chiến binh cổ đại đeo trước ngực viên đá sáng lấp lánh như lá bùa hộ mệnh, sẽ ban cho họ lòng dũng cảm và nhiệt huyết chiến đấu. Trang sức được làm từ loại đá này cũng là biểu tượng của ý chí và lòng nhân ái

Đá Aquamarine thô

  • Công thức hóa học: Be3Al2Si6O18
  • Cấu trúc tinh thể: Tinh thể lục giác
  • Nhóm: Beryl. Cùng nhóm với Ngọc Lục Bảo
  • Màu: xanh nhạt đến xanh nước biển
  • Độ cứng thang Mohs: 7.5 – 8.0
  • Trọng lượng riêng: 2.66 – 2.80
  • Chiết suất: 1.570 – 1.592
  • Lưỡng chiết suất: 0.005 – 0.009
  • Phân bố trên thế giới: Úc, Áo, Brazil, Trung Quốc, Madagascar, Pakistan, Mỹ,…
  • Phân bố ở Việt Nam: Phú Thọ, Yên Bái, Thanh Hóa, Nghệ An

Ý nghĩa của Aquamarine trong phong thủy

Từ xa xưa đá Aquamarine luôn được các bậc thầy phong thủy lựa chọn nhờ nguồn năng lượng trong viên đá mang tính ôn hòa. Là viên đá hộ mệnh đại diện cho tình yêu và tâm linh. Cho tới ngày nay đá  phong thủy Aquamarine vẫn luôn là sự lựa chọn hàng đầu của rất nhiều người bởi những công dụng tuyệt vời mà nó mang lại như:

- Với một nguồn năng lượng dương tính, ôn hòa mà đá Aquamarine ngọc biển xanh có thể giúp cho người kia có được một tinh thần tĩnh tại. Có thể giúp cho người đeo luôn giữ được sự bình tĩnh trong mọi cuộc đàm phán thỏa hiệp.

- Nhiều người còn cho rằng những viên đá qúy này còn là biểu tượng của tình yêu. Nó giúp xoa dịu những cuộc tranh cãi tìm đến những rung động sâu thẳm trong tâm hồn.

- Đeo trang sức làm bằng đá Aquamarine sẽ giúp cho người đeo có một cái nhìn trong sáng tốt đẹp hơn về cuộc sống.

Đá Aquamarine

- Theo quan niệm phong thủy phương Tây, vòng đá Aquamarine là vật hộ mệnh của người sinh vào tháng 3 dương lịch và người tuổi Sửu. Đây còn là đá quý biểu tượng cho kỷ niệm ngày cưới thứ 19 của các cặp vợ chồng.

- Còn theo quan niệm phong thủy phương Đông, màu xanh nước biển của đá Aquamarine thuộc mệnh Thủy, là trang sức cầu tài, cầu may mắn và bình an cho những người thuộc mệnh Thủy và mệnh Mộc:

· Với người mệnh Thủy, khi đeo vòng tay đá Aquamarine để được tương hợp, giúp tương vượng hỗ trợ mang thêm may mắn và thành công hơn trên mọi lĩnh vực.

· Còn người mệnh Mộc đeo vòng đá quý này để được tương sinh. Chúng sẽ giúp người mệnh Mộc thu hút nhiều tài lộc và sự giàu sang thịnh vượng, gặp nhiều may mắn trong tình yêu, công việc và sự nghiệp


Công dụng của đá Aquamarine

- Đeo vòng đá Aquamarine giúp chủ nhân có thể giảm trừ các căn bệnh liên quan đến thần kinh, tăng cường khả năng cân bằng với thiên nhiên. và cuộc sống

- Nguồn năng lượng tích cực được tích tụ hàng thế kỷ trong đá Aquamarine sẽ có tác dụng tốt cho hệ miễn dịch, giúp kháng khuẩn và phòng chống bệnh tật. Hơn nữa, loại đá này còn có khả năng điều trị ợ hơi và chứng ngáp ngủ, hỗ trợ điều trị một số bệnh về hàm, cổ họng và giảm đau răng hiệu quả.

- Trong y học hiện đại ngày nay, người ta vẫn tin rằng loại đá quý này có thể ngăn ngừa việc mất nước và hỗ trợ giữ nước trong cơ thể cũng như hỗ trợ điều trị rối loạn tuyến. Đồng thời, đeo trang sức như vòng đá Aquamarine cũng giúp giữ đôi mắt sáng, hỗ trợ điều trị các bệnh liên quan đến thị lực.

- Đeo vòng đá Aquamarine còn có thể hỗ trợ tốt để chữa các bệnh về da liễu, phổi, các bệnh dị ứng, dạ dày, gan,…

 

Đá Aquamarine

Phân biệt đá Aquamarine thật và giả

- Bằng mắt thường: Đá Aquamarine tự nhiên được ấp ủ trong đất mẹ hàng triệu năm. Trong quá trình hình thành, đá Aquamarine thường lẫn một số tạp chất vào. Quan sát dưới ánh sáng mặt trời, thạch anh trắng thiên nhiên có những vết băng nứt hoặc 1 số tạp chất bên trong. Đá Aquamarine giả cố gắng bắt chước đặc tính này, nhưng nhìn thấy không tự nhiên.

- Bằng cảm nhận: đá Aquamarine thật sờ vào sẽ thấy mát lạnh. Tinh tế cảm nhận, bạn sẽ cảm thấy có nguồn năng lượng đang “chạm” đến mình. Đá Aquamarine giả không có năng lượng thiên nhiên này

- Độ cứng: đá Aquamarine thật có độ cứng khoảng 7.5 trên thang Mohs. Dùng mảnh thủy tinh rạch nhẹ lên sẽ không để lại vết xước.

Đá Aquamarine

Cách bảo quản vòng đá Aquamarine

Cũng như các loại đá quý khác, Aquamarine sở hữu độ cứng 7,5 trên thang Mohs, nên thích hợp cho việc đeo loại vòng đá này hàng ngày. Do đó, bạn cũng cần nắm những cách bảo quản sau đây:

- Không nên đeo chúng liên tục cả ngày, lúc đi tắm, đi ngủ nên tháo ra. Như vậy vừa đỡ vướng víu, lại vừa tránh cho đá bị tiếp xúc với mồ hôi cơ thể quá lâu, dẫn đến bám bẩn.

- Không nên đeo vòng đá khi hoạt động mạnh, chơi thể thao, làm công việc nặng do hầu hết các loại đá đều rất dễ vỡ khi bị va đập.

- Không được để vòng đá Aquamarine tiếp xúc với môi trường kiềm như nước xà phòng, thuốc tẩy,… hoặc môi trường axit như dấm, nước chanh,… Vì những chất này sẽ ăn mòn bề mặt đá, làm cho đá bị xỉn màu.

- Tránh để các loại trang sức đá khác chung với vòng đá Aquamarine vào cùng một chỗ vì chúng có thể làm xước bề mặt của vòng đá.

- Khi đi bơi, tắm biển, lau dọn nhà cửa, rửa bát, giặt giũ,… nên tháo vòng đá để tránh các loại hóa chất tiếp xúc có thể làm mờ, bẩn đá.

- Khi vệ sinh, lau chùi nên dùng bông mềm lau sạch bụi bẩn phía mặt sau viên đá, giúp viên đá luôn sạch và bắt sáng nhất. Nên tháo ra đeo vào nhẹ nhàng.

Tinh thể đá Aquamarine

Qua bài viết trên Thanh Trí Moissanite đã chia sẻ cho bạn những thông tin về đá Aquamarine, hãy chọn cho bản thân một loại đá phù hợp để đeo nhé!

Nhận xét

Admin
Thanh Trí Moissanite
077 5959 304