Blogs

Kim cương Moissanite là gì?

Đăng bởi Mr.Boss vào lúc 28/07/2021

Moissanite - "Kẻ mạo danh Kim Cương", gần đây đang rất thịnh hành ở làng trang sức. Điều gì ẩn chứa bên trong loại nguyên liệu thay thế kim cương này hấp dẫn khách hàng đến vậy? Có chăng đây chỉ là cơn sốt ảo hay là giá trị thật đến từ sản phẩm do chính con người tạo ra, mang đầy đủ vẻ đẹp của món quà tự nhiên. 

Qua một số bài sau Thanh Trí Moissanite sẽ giúp mọi người hiểu rõ nhất về loại kim cương này.

Kim Cương Moissanite là gì?

Moissanite được hình thành từ Silicon Carbide hoặc Carborundum, nằm sâu dưới lòng đất, trong vòng khoảng 6 triệu năm, với một áp suất và nhiệt độ cao. Thành phần của Moissanite là Carbon và Silic, có ký hiệu hóa học là SiC.

Năm 1893, nhà khoa học Frederick Henri Moissan. Người tìm được viên Moissanite đầu tiên tại miệng núi lửa Canyon, thuộc bang Arizona, phía nam Hoa Kỳ. Và cái tên Moissanite được lấy từ tên của người đầu tiên tìm ra nó. Hiện nay, có một số nơi gọi nó là kim cương Mỹ (Xoàn Mỹ) do xuất xứ nó tại Mỹ.


So sánh Moissanite với Kim Cương Tự Nhiên

Gần như không phân biệt được Moissanite với Kim Cương tự nhiên bằng mắt thường, chỉ những người có kinh nghiệm, thường xuyên tiếp xúc, mới có thể nhận thấy được sự khác nhau cơ bản giữa 2 loại. 

Ngoài ra có thể phân biệt được bằng bút thử (Tỷ lệ phân biệt chính xác chỉ khoảng 50%, tùy vào nhiệt độ, độ ẩm môi trường). 

Chính xác nhất, đến các địa điểm có máy quang phổ để đo.


Bảng so sánh Moissanite và Kim cương tự nhiên
Độ tán sắc của Moissanite và Kim Cương Tự Nhiên

Cách nhận biết Kim cương Moissanite GRA Chính Hãng 2021


Kim Cương Moissanite bao nhiêu tiền? Có đắt không?

Với những đặc điểm ưu việt như trên, giá Kim cương Moissanite bao nhiêu tiền? và so với Kim cương Tự Nhiên chênh lệnh như thế nào?

Hiện nay, mỗi carat Moissanite có giá dao động từ 1triệu2 đến 3triệu tùy vào chất lượng của Moissanite và tùy vào hàng của nước nào (hàng TQ làm GIẢ giá rất RẺ nhưng chất lượng KÉM). 

So với Kim Cương Tự Nhiên hiện nay, cho loại đẹp nhất khoảng 165 triệu/carat. Vậy so với KCTN thì Moissanite rẻ hơn đến 50 lần.


Nhận xét

Admin
Thanh Trí Moissanite
077 5959 304