Blogs

Giấy kiểm định GRA là gì?

Đăng bởi Nhi Nguyễn vào lúc 07/08/2021

Moissanite là dòng kim cương nhân tạo được đảm bảo về chất lượng và xuất xứ. Hiện nay, giấy kiểm định GRA đóng vai trò là giấy khai sinh của mỗi viên đá moissanite. Nhằm đảm bảo tính minh bạch của trang sức cũng như bảo vệ quyền lợi của khách hàng.

Giấy kiểm định chất lượng kim cương GRA là gì?

Giấy kiểm định GRA hay còn có tên gọi đầy đủ là GRA reports. Đây là loại giấy tờ mang ý nghĩa kiểm định, đánh giá tiêu chuẩn của đá quý. Khi có tờ giấy kiểm định này trên tay thì khách hàng sẽ cảm thấy yên tâm về chất lượng. Cũng như có nhiều thông tin hơn về viên kim cương mà mình định mua.

Giấy kiểm định GRA cung cấp cho khách hàng những lựa chọn liên quan đến giám định chất lượng sản phẩm. Từ đó, sẽ giúp khách hàng có một chuẩn mực để định lượng giá trị của sản phẩm kim cương trên thị trường.

Nếu bạn quan tâm nhiều tới tính chất của kim cương thì bạn nên lựa chọn giấy kiểm định GRA. Đặc biệt, GRA luôn cung cấp tới khách hàng những thông tin chuẩn xác và mang tính chắc chắn nhất.

Tiêu chuẩn đánh giá của GRA rất uy tín và được áp dụng trên thị trường trang sức thế giới. Báo cáo kiểm định GRA đem đến sự yên tâm về chất lượng cho mọi người sử dụng. Tờ giấy cũng chính là tấm hộ chiếu để giúp cho Moissanite suôn sẻ giao thương trên thị trường thế giới.

Trong các năm qua, giới chuyên đá quý thường dựa vào GRA để định giá cho Moissanite. Đây cũng được xem là tiêu chí chính xác cao nhất được chuyên dùng cho việc đánh giá đá nhân tạo.

Giấy kiểm định GRA

Các nội dung quan trọng trên giấy kiểm định GRA

Mỗi viên Moissanite đều được đánh một mã số định danh riêng trên vành, giúp cho khách hàng thuận lợi đối chiếu thông tin thể hiện trên tờ giấy với hệ thống lưu trữ. Do đó, khách hàng nên kiểm tra thật kĩ những thông số trên giấy kiểm định để đảm bảo chất lượng đá quý.

Giấy kiểm định GRA thể hiện những đặc tính để nhận định kim cương nhân tạo Moissanite. Mỗi tờ giấy sẽ thể hiện đầy đủ những thông tin về đánh giá chất lượng kim cương nhân tạo. Bao gồm những thông tin về tên tuổi, màu sắc, kiểu cắt, kích thước, trọng lượng, độ tinh khiết của Moissanite.

Trong các giao dịch mua bán trang sức kim cương nhân tạo, giấy kiểm định GRA có chức năng rất quan trọng. Nó nhận được sự tin tưởng của cả giới chuyên môn và người dùng trang sức cũng là nền tảng cho các hoạt động giao dịch kim cương nhân tạo trên thế giới.

Giấy kiểm định GRA


Tiêu chí đánh giá một viên đá Moissanite là gì?

 

Tiêu chí đánh giá một viên kim cương nhân tạo Moissanite cũng giống như tiêu chí đánh giá kim cương tự nhiên. Cũng được dựa vào tiêu chí 4C:

  • 1. Colour: màu sắc: màu càng hiếm càng giá trị cao.
  • 2. Clarity: Độ trong suốt: viên kim cương càng tinh khiết, càng ít tạp chất càng có giá trị.
  • 3. Carat: Khối lượng: giá trị của viên kim cương theo khối lượng được tính theo cấp số nhân.
  • 4. Cut: giác cắt: kỹ thuật cắt càng tinh tế, càng tinh xảo càng lột tả được vẻ đẹp lấp lánh của viên kim cương. Điều đó cũng tạo nên giá trị của viên kim cương.

Đây là tiêu chí đánh giá cơ bản truyền thống từ xưa, nhưng hiện tại tiêu chí đánh giá một viên kim cương đã tăng lên 6C, gồm có: Cost là giá cả và Certification là giấy kiểm định.


Đá Moissanite


Tiêu chuẩn thứ 6 là giấy kiểm định. Mặc dù nó là một tiêu chuẩn mới được bổ sung nhưng lại là một tiêu chuẩn ảnh hưởng khá lớn đến giá trị của một viên kim cương. Có thể hai viên kim cương tương đồng về 5C phía trên nhưng một viên có giấy kiểm định và một viên không có sẽ gần như khác biệt hoàn toàn về giá, mất đi gấp mấy lần giá trị hoặc có một số đơn vị thu mua đá quý không thu mua viên kim cương không có giấy kiểm định. Điều này chứng tỏ các trung tâm kiểm định kim cương trên thế giới rất có uy tín.

Khác với kim cương tự nhiên, kim cương nhân tạo Moissanite được kiểm định ở những trung tâm kiểm định khác. Hiện trên thế giới có 2 trung tâm kiểm định đá Moissanite uy tín nhất. Đó là trung tâm kiểm định kim cương C&C và trung tâm kiểm định GRA.

Tại thị trường Việt Nam, để mua được sản phẩm kim cương nhân tạo Moissanite nhập khẩu chính hãng và có đầy đủ giấy kiểm định GRA, bạn có thể ghé qua Thanh Trí Moissanite để tham khảo thêm nhé!

Nhận xét

Admin
Thanh Trí Moissanite
077 5959 304