Blogs

Đá Citrine là gì? Ý nghĩa Phong thủy và Công dụng

Đăng bởi Nhi Nguyễn vào lúc 10/09/2021

Đá Citrine (Thạch Anh Vàng) là hiện thân của tài lộc và sự may mắn. Với những người trong lĩnh vực kinh doanh, loại đá này đóng vai trò như “bùa hộ mệnh”, giúp mọi thứ suông sẻ hơn. Không chỉ có thế, đá Citrine còn đặc biệt liên quan đến sức khỏe của gia chủ.

Đá Citrine là gì?

Citrine là một biến thể thuộc dòng họ tinh thể khoáng vật thạch anh vô cùng quý hiếm. Citrine là tên gọi quốc tế, ở Việt Nam người ta gọi nó là đá Thạch Anh Vàng, trong khoa học chúng có tên là Natural Citrine. Thời xưa, khi ngành vật học chưa phát triển thì người ta hay nhầm đá citrine với đá topaz, bởi có màu vàng tương đồng với nhau. Tuy nhiên, khi đứng trước ở góc độ năng lượng và độ cảm xạ thì tần số dao động của đá topaz và đá citrine có nhiều điểm khác biệt.

Tuy nhiên, với màu vàng nhẹ nhàng mê hoặc lòng người cùng với độ quý hiếm đặc trưng thì loại đá này được đánh giá cao hơn so với những loại đá màu vàng thông thường khác. Đặc biệt, trong thị trường đá quý thì đá Citrine có giá trị cao hơn đá thạch anh vàng đỏ, thạch anh màu vàng đậm và thạch anh màu vàng nâu.

Đá Citrine

Nguồn gốc của đá Citrine

Citrine có nguồn gốc từ cụm từ citron và có tên gọi khác là Thạch Anh Vàng, trong từ điển tiếng Pháp thì cụm từ này có nghĩa là quả chanh. Đá Citrine được tìm thấy tại các mỏ ở bang Rio Grande do Sul của đất nước Brazil. Tiếp đó, người ta còn tìm thấy nó ở Bolivia, Madagascar, Zambi, Namibia,… Rất nhiều người cho rằng, loại đá này sẽ mang đến cho họ sự bình an, có thể ngăn ngừa sự xâm hại của ma quỷ. Ngày nay, đá Citrine còn là một trong những “bùa hộ mệnh” cho người đeo, giúp họ thuận lợi trong công việc và có được sức khỏe tốt.

Thành phần của đá Citrine

Đá Citrine được hình thành từ các phần chính đó là quartzite, pegmatite granit, silicat,… Đồng thời, loại đá này cũng có công thức hóa học của SiO2. Đây là một loại đá tự nhiên quý hiếm được nhiều người săn lùng. Độ cứng của Citrine ở mức 7 so với nhiều loại đá quý cứng cáp khác.

Đá Citrine bản chất không hoàn hảo như đá công nghiệp, nó khá thô kệch và gồ ghề. Khi áp lên má, nó sẽ có cảm giác lạnh. Các viên đá Citrine thường có kích thước không đồng đều. Loại đá này có điểm đặc biệt đó chính là để càng lâu thì sẽ càng bóng và sáng hơn.

Tinh thể đá Citrine

Ý nghĩa phong thủy của đá Citrine

Được mệnh danh là “hòn đá kinh doanh”, đá Citrine được khá nhiều người lựa chọn như bùa hộ mệnh. Bởi họ cho rằng, loại đá này sẽ mang đến hàng loạt các ý nghĩa phong thủy sau:

  • Đem lại sự may mắn cho công việc làm ăn, kinh doanh của họ.
  • Thu hút nguồn năng lực tích cực, mang lại sự may mắn cho môi trường làm việc.
  • Đá Citrine sẽ giúp che chở, bảo vệ gia chủ trước những tác động từ bên ngoài.
  • Thu hút tài lộc, tăng vận khí và thuận lợi trong cuộc sống.
  • Với những người làm ăn, kinh doanh sẽ thu hút được sự quan tâm từ khách hàng.
  • Với người làm văn phòng thì sẽ giúp họ tăng tính tỉ mỉ, tập trung cao và có nhiều sáng tạo mới trong công việc.
  • Giúp cho những người sống mơ mộng nhanh lấy lại cân bằng, sống thực tế, dễ hòa đồng với cuộc sống đời thường hơn.
Đá Citrine

Đá Citrine phù hợp với người mệnh gì?

Theo các chuyên gia phong thủy cho hay, đá Citrine là một loại đá quý có màu vàng. Vì thế, nó sẽ phù hợp với những người thuộc mệnh Thổ và mệnh Kim nhất. Đá Citrine thường sẽ tương sinh cho những người thuộc mệnh Kim, tương hợp cho gia chủ mệnh Thổ.

Ngoài ra, tương tự như viên đá topaz, citrine là viên đá dành tặng cho những ai sinh nhật vào tháng 11 của nước Mỹ.

Đối với những người làm kinh doanh sở hữu hai bản mệnh này sẽ có được sự thuận lợi và may mắn tối đa. Bạn có thể lựa chọn cho mình những chiếc vòng tay, vòng cổ, nhẫn,… có đính đá Citrine. Như thế, sẽ giúp cho vận tài của mình được tăng cao, mọi việc thuận lợi, may mắn hơn hẳn.

Cách tốt nhất để có thể hưởng hết được năng lượng của đá Citrine đó chính là đeo chúng trên người. Việc đeo liên tục sẽ giúp cho sức khỏe của bạn tốt hơn, đồng thời sẽ giúp tăng tài vận. Vì thế, bạn có thể tìm mua cho mình những món trang sức từ đá Citrine để sử dụng.

Đá Citrine thô
Công dụng của đá Citrine

Đá Citrine mang trong mình nhiều công dụng và ý nghĩa, đã khẳng định được mình trong tôn giáo, tâm linh, trong yoga  hoặc chuyên gia trị liệu học. Cụ thể những công dụng như sau:

  • Đối với những người buôn, kinh doanh đeo bên mình trang sức đá Citrine khi đi qua sa mạc, bụi rậm, rừng sâu sẽ tránh được rắn cắn. Bởi người Ai Cập cho rằng, những con rắn độc khi nhìn thấy đá Citrine rất sợ hãi. Không những thế, đá Citrine còn giúp người đeo bảo vệ cơ thể tránh được những bệnh liên quan đến bệnh thận, dạ dày, hệ tiêu hóa và đường ruột.
  • Theo các quý tộc La Mã thời cổ đại cho rằng, nếu đeo trên mình đá Citrine hay trang sức làm bằng đá Citrine thì họ cho rằng đây là biểu tượng của sự thông thái. Những viên đá Citrine như ánh sáng mặt trời sẽ giúp bạn xua đi mọi u uất.
  • Đá Citrine cũng giống như đá Thạch Anh Tóc Vàng là một loại đá quý mang lại nhiều tài lộc, phú quý và có nhiều công dụng quan trọng. Chính vì thế, những nhà chuyên viên môi giới đeo đá Citrine trên mình nên giúp họ có thêm được nhiều hợp đồng bán hàng cũng như thu hút được mọi sự ánh nhìn từ khách hàng.
  • Đối với những người Yoga chuyên nghiệp cho rằng, đá Citrine có tác động tích cực đến não bộ và hệ tiêu hóa. Không chỉ giúp cho cơ thể hút được nguồn năng lượng lớn, cân bằng các giác quan mà còn giúp họ tập trung cao độ trong luyện tập.
  • Người Ấn Độ cho rằng, đeo đá Citrine bên mình sẽ giúp che chở và bảo vệ trước tác động sống trong cuộc sống hàng ngày.
Đá Citrine

Nhận biết đá Citrine thật giả

 

Chính vì đá Thạch anh vàng vô cùng quý hiếm và có giá trị cao nên chúng thường hay bị thương buôn đá quý lợi dụng, đánh lừa người mua. Để không nằm trong top người mua kém may mắn này, bạn nên học cách nhận biết đá Thạch anh vàng thật giả dưới đây:

 

Là viên đá được sinh ra trong thiên nhiên thế nên Thạch anh vàng cũng giống như các viên đá quý khác sẽ có đôi chút gồ ghề, hơi thô kệch một chút, không thể hoàn hảo như những viên đá công nghiệp được.

 

Nếu là đá thật khi cầm trên tay bạn sẽ thấy được độ nặng của đá. Thạch anh vàng pha tạp chất sẽ nhẹ hơn nhiều. Áp vào má, viên đá thật cho cảm giác mát rượi.

 

Các viên đá sẽ không bao giờ có chuyện đồng đều về kích thước, thậm chí tông màu cũng có chút thay đổi khác biệt.

 

Thạch anh vàng thật sở hữu độ trong và bóng. Nét bóng của chúng được gìn giữ qua thời gian, thậm chí là càng dùng thì lại càng bóng và đẹp hơn.

Trụ đá Citrine

Cách bảo quản đá Citrine tốt nhất

Là một loại đá tự nhiên đẹp và bóng sáng nên đá Citrine được nhiều người lựa chọn. Tuy nhiên, dù là loại đá bền bỉ và đẹp đến đâu thì khi sử dụng lâu dài cũng sẽ có phần “xuống mã”. Vì thế, để đảm bảo tính thẩm mỹ cao, bạn nên áp dụng 2 cách bảo quản sau:

  • Rửa đá thạch anh vàng với xà phòng, dùng bàn chải nhẹ nhàng chà trên bề mặt để loại bỏ những bụi bẩn.
  • Không nên để các sản phẩm có đính đá Citrine dưới ánh sáng nhiều nhiệt trong thời gian dài.

Đá Citrine luôn mang đến một nguồn năng lượng tích cực cho người đeo, bao gồm cả sức khỏe và phong thủy. Thay vì những chiếc nhẫn trơn tru, bạn hãy chọn thêm loại có điểm nhấn là đá Citrine. 

Nhận xét

Admin
Thanh Trí Moissanite
077 5959 304