Blogs

Đá Tourmaline - Đặc điểm Ý nghĩa và Công dụng

Đăng bởi Nhi Nguyễn vào lúc 09/09/2021

Đá Tourmaline là gì?

Đá Tourmaline là loại đá quý được đánh giá cao và có giá trị trong nhiều thế kỉ. Đây là 1 gia đình đá quý với rất nhiều màu sắc khác nhau mà các thành viên thường bị nhầm lẫn với các loại đá quý khác có giá trị cao hơn như Ngọc lục bảo, Ruby hay Sapphire.

Đá Tourmaline là 1 borosilicate nhôm trộn với nhiều kim loại khác nhau như sắt hoặc ma-giê. Màu của đá Tourmaline được xác định bằng loại và lượng kim loại mà nó chứa. Đá Tourmaline có nhiều màu khác nhau như: đen, xanh dương, nâu, xanh lá cây, đỏ, hồng, tím và vàng. Nguồn gốc cái tên của đá quý này đã phản ánh sự đa sắc của nó. Tên gốc tiếng Sinhala của nó là Turmali nghĩa là “đá quý có màu hỗn hợp” hay Turamali nghĩa là “món quà nhỏ đến từ Trái Đất”

Đá Tourmaline thô

Đặc điểm của đá Tourmaline

  • Cấu trúc tinh thể: Trigonal
  • Màu: đen, xanh, đỏ, hồng, lam, vàng, nâu, watermelon (dưa hấu),..
  • Độ cứng thang Mohs: 7.0 – 7.5
  • Trọng lượng riêng: 2.85 – 3.35
  • Chiết suất: 1.614 – 1.666
  • Lưỡng chiết suất: 0.014 – 0.040
  • Phân bố trên thế giới: Úc, Áo, Brazil, Ý, Nga, Mỹ , Pháp, Nhật, Madagasca,…
  • Phân bố ở Việt Nam: Thanh Hóa, Yên Bái,…
Đá Tourmaline

Ý nghĩa của Tourmaline

Là một khoáng chất boron tinh thể silicat phức tạp với các nguyên tố như nhôm, sắt, magie, natri, lithium,… Tourmaline là loại đá có rất nhiều màu sắc khác nhau. Do vậy mà người ta cho rằng tên nó bắt nguồn từ tiếng Singhalese, Tourmali, có nghĩa là “tinh thể nhiều màu”. Loại đá này cũng xuất hiện ở một số mỏ đá quý của Việt Nam. Vì chúng không chỉ tôn lên vẻ đẹp cho chủ nhân mà còn có công dụng chữa bệnh rất tốt, nên khi đeo Vòng Đá Tourmaline sẽ vừa có tác dụng tô điểm vẻ đẹp cho chủ nhân mà còn là lá bùa hộ mệnh sức khỏe.

Tác dụng của đá Tourmaline

Tourmaline là loại đá đặc biệt có khả năng tạo ra được dòng điện thần kỳ nên nó có thể ngăn được mức bức xạ từ ngoài vào người sử dụng. Cũng chính vì điều này mà loại đá này có tác dụng đứng đầu trong việc ngăn những luồng khí âm vào người. Đây là lý do tại sao, ngày càng nhiều người tìm đến loại đá này mong sẽ trừ được tà ma xung quanh mình mang lại một cuộc sống yên ổn và bình yên.

Theo nghiên cứu khoa học Tourmaline có thể tạo ra các ion âm và phát ra bức xạ điện xa với bước sóng từ 4-14 micron. Khi tiếp xúc với hơi nước trong không khí chúng sẽ tạo ra các ion âm có tác dụng giảm các ion dương do sóng điện từ tạo ra. Giúp thanh lọc không khí, cân bằng môi trường sống xung quanh bảo vệ sức khỏe, tăng sức đề kháng chống lại bệnh tật.

Đá Tourmaline

Nếu bạn đang gặp tình trạng mất ngủ thường xuyên chỉ cần bạn đặt đá Tourmaline vào những chiếc túi nhỏ và đặt tại các vị trí xung quanh giường của mình. Chắc chắn bạn sẽ có một giấc ngủ ngon và những giấc mơ đẹp sẽ không còn phải lo lắng với những cơn ác mộng lúc nửa đêm nữa.

Với khả năng chống bức xạ cao đá Tourmaline được ứng dụng nhiều trong việc chữa bệnh. Với những người mắc bệnh về huyết áp khi thường xuyên sử dụng loại đá này sẽ là một trong những phương pháp giúp huyết áp của bạn ổn định và có khả năng khỏi bệnh rất cao. Ngoài ra chúng còn được ứng dụng chữa các bệnh liên quan đến viêm khớp, viêm nang lông (trứng, tổn thương mô mềm, đau do kinh nguyệt, eczema (chàm), nhiễm trùng hô hấp trên, viêm da thần kinh, xơ vữa động mạch, và các chứng bệnh liên quan đến tai mũi họng,...

 

Công Dụng Cụ Thể Của Từng Loại Đá Tourmaline

– Đá Tourmaline Đen: hay còn gọi là Schorl, người sở hữu đá tourmaline đen sẽ nhận được nguồn năng lượng tích cực, giúp thư giãn và thoải mái tinh thần. Mang vòng đá Tourmaline đen bên mình sẽ giúp đem lại vận may, hạnh phúc và giúp bảo vệ cơ thể tránh khỏi nguy cơ các bệnh về thận và lưng, tránh các điện tử có hại đến cơ thể.

– Đá Tourmaline Màu Xanh Lục: hay còn gọi là Chrome, đá tourmaline xanh lá có tác dụng trực tiếp đến luân xa số 4 – Anahata, giúp bạn mở lòng, thoát ra khỏi cảm xúc, đem lại tình yêu thương ra bên ngoài. Ngoài ra Tourmaline xanh lục còn giúp bảo vệ bạn loại bỏ chất độc trong cơ thể, chữa các vấn đề về tim, tuyến ức và hệ miễn dịch.

Đá Tourmaline xanh lục

– Đá Tourmaline Vàng: màu vàng luôn được sử dụng như một biểu tượng cho sự giàu sang, phú quý, quyền lực và thành đạt. Lựa chọn đá Tourmaline màu vàng giúp tăng cường trí tuệ và sự sáng suốt cho thân chủ. Nó được tin là mang lại may mắn, cơ hội và sự thịnh vượng cho người đeo.

– Đá Tourmaline Đỏ (Hồng): hay còn gọi là Rubellite, đây là loại đá thường bị nhầm lẫn với đã ruby và cũng là loại có giá trị cao nhất trong dòng đá Tourmaline. Đá Tourmaline hồng rung động ở tần số giúp bạn thư giãn, thoải mái và giảm trừ căng thẳng. Nó mang lại tình yêu, sự vui vẻ giúp bạn qua cảm giác buồn phiền, đau khổ trong quá khứ. Bên cạnh tác dụng về tinh thần, đá màu vàng còn giúp hỗ trợ rất tốt những chứng bệnh về da, tim và phổi,giúp người sử dụng khỏe cả về thể chất và tinh thần.

– Đá Tourmaline Xanh Lam: đá Tourmaline xanh lam có tác động tới luân xa số 5 – Vishuddha, hỗ trợ điều các trị các bệnh liên quan tới họng và giúp bạn tăng cường khả năng giao tiếp, truyền đạt ý tưởng. Cùng với đó, loại đá này còn mang đến may mắn, ý nghĩa thành công giúp bạn thuận lợi hơn trong công việc. Bên cạnh đó, loại đá này còn được dùng như viên đá xoa dịu tâm hồn, giúp bạn xua tan hết những buồn đau, buồn phiền.

 

Đá Tourmaline xanh lam

Đá Tourmaline hợp với mệnh nào?

Đá Tourmaline đenThủy, Mộc
Đá Tourmaline xanh láMộc, Hỏa
Đá Tourmaline đỏ (hồng), tímHỏa, Thổ
Đá Tourmaline vàngThổ, Kim
Đá Tourmaline xanh dươngThủy, Mộc
Đá Tourmaline đa sắcTất cả các mệnh
Vòng tay đá Tourmaline 

Những lưu ý khi sử dụng và bảo quản vòng đá Tourmaline

Để đảm bảo độ sáng đẹp, độ bền cũng như nguồn năng lượng tích cực từ viên đá, khi sử dụng trang sức phong thủy Tourmaline, bạn nên chú ý những yếu tố sau:

Không đeo vòng quá thường xuyên, tốt nhất nên tháo ra khi tắm hay ngủ

Tránh để vòng tiếp xúc trực tiếp với các loại hóa chất tẩy rửa, các loại hóa mỹ phẩm. Những hoạt chất này sử dụng thường xuyên có thể gây nhạt màu, ảnh hưởng đến vẻ đẹp và độ bền của vòng đá.

Vệ sinh nhẹ nhàng, tránh cọ xát mạnh bề mặt đá. Khi tiến hành làm sạch, nên sử dụng vải mềm hoặc khăn ướt, thấm dầu bóng giúp vừa làm sạch vừa duy trì được độ bóng đẹp cho mặt đá.

Đá Tourmaline

Qua bài viết trên, Thanh Trí Moissanite đã cung cấp thêm cho bạn những thông tin về đá Tourmaline. Hy vọng bạn sẽ chọn được loại đá phù hợp nhất cho bản thân!

Nhận xét

Admin
Thanh Trí Moissanite
077 5959 304